CÀ PHÊ AMERICANO LÀ GÌ? CÁCH PHA ĐÚNG GU MỸ

Americano bắt đầu xuất hiện trong thời kỳ thế chiến thứ I và thế chiến thứ II của người Mỹ trên địa phận nước Ý. Nguyên nhân của thức uống phát sinh từ sự khác biệt về khẩu vị của người Mỹ và người Ý. Những tách Espresso của Ý khá đậm và chua so với những hương vị cà phê được bán phổ thông tại Mỹ.

Để khắc phục điều đó, lính Mỹ cho thêm một lượng nước vừa phải vào thức uống và vô tình tạo ra một loại cà phê mới được nhiều người yêu thích về sau gọi là Americano.

Cà phê Americano là gì?

Cà phê Americano thực chất có thành phần tương đồng với cà phê Espresso bởi hiểu theo cách phổ thông nó chính là Espresso “pha loãng”. Tuy nhiên, để có thể pha chính xác tỷ lệ nước nóng với Espresso thì không phải ai cũng làm được, đó là nghệ thuật của những barista thạo nghề.

Theo đó, những ly Americano thành phẩm thường ít đậm đà như Espresso, ít chua từ hạt Arabica nhưng thanh ngọt và chỉ chứa một lượng nhỏ caffeine.Thông thường, tại nhiều nhà hàng, quán cà phê, Americano được pha chế theo tỷ lệ 30 ml Espresso cùng 150 ml nước sôi.

Hay nói cách khác, một ly Americano đúng chuẩn thường có tỷ lệ 50% Espresso và 50% nước hoặc 35% Espresso và 65% nước. Một số khu vực còn pha nhiều nước hơn bởi cảm thấy Espresso khá khó dùng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *